6 cách diệt mối trong nhà từ đơn giản đến hiện đại

Mối là một loại côn trùng có khuynh hướng sống theo bầy đàn và ăn cellulose có trong cây và gỗ, giấy. Với rất nhiều nguồn chất dinh dưỡng như thế ở trên cùng một đường đi mà đàn mối di chuyển để tìm “thức ăn”, loài mối chắc chắn có thể xâm nhập và phá hủy bất cứ thứ gì liên quan đến gỗ, giấy

Một điều hiển nhiên rằng các bạn cảm thấy phiền phức và tất cả chúng ta đều có một mong muốn chung để loại bỏ chúng ra khỏi nhà càng nhanh càng tốt. Nhưng trước khi dùng các biện pháp để diệt mối sao cho có hiệu quả, thì điều rất quan trọng là chúng ta phải hiểu  và nắm vững một số thông tin cơ bản.

Nhìn chung hiện nay về cơ bản có năm loại mối: loại mối cây conhead, mối gỗ ẩm, mối gỗ khô, mối đất Formosan và mối ngầm. Nhưng trên thế giới hiện nay loài phổ biến nhất là mối gỗ ẩm chuyên ăn đồ vật bằng gỗ. Mối đất thì chúng thường sẽ làm tổ bên ngoài, nhưng chúng cũng có thể di chuyển vào nhà của bạn thông qua một đường hầm thông vào từ bên dưới.

Một số dấu hiệu cho thấy rằng mối đã xâm nhập vào nhà bạn.

  • Nếu bạn quan sát thấy sơn tường bị nứt hoặc bị dộp hoặc bị phồng lên, mối có thể đang ăn bên trong và đã ăn đến lớp sơn hoặc bề mặt của sơn.
  • Khi những khung cửa gỗ  trong nhà tự nhiên có âm thanh và ta lấy tua vít chọt vào thì bị rỗng ( khi vỗ nó tạo ra một tiếng vang nhẹ).

Mối xuất hiện quanh năm và nó không phải là loài sâu bệnh theo mùa. Chúng có thể xâm nhập cơ ngơi chúng ta đang ở vào bất kỳ thời gian nào của năm. Đó là lý do chúng tôi khuyên, tại sao bạn nên chuẩn bị trước một kế hoạch để kiểm soát khỏi sự tàn phá của mối.

# Các bạn có thể dùng một số cách đơn giản dưới đây để diệt mối và đuổi chúng ra khỏi nhà.

1. Phơi mối ra ngoài ánh sáng mặt trời

diet moi bang anh sang mat troi

– Có thể nói mối rất mẫn cảm với ánh nắng của mặt trời và sẽ dể bị tiêu diệt bởi các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời.

Phơi chúng dưới ánh sáng mặt trời là một phương pháp tuyệt vời để loại bỏ mối ra khỏi đồ nội thất hoặc vật dụng khác, thứ có thể đặt được ở bên ngoài dưới ánh mặt trời.

– Đặt đồ gỗ bị mối ăn ở bên ngoài dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

-Cố gắng giữ cho đồ nội thất dưới ánh mặt trời trong vòng 3 đến 5 ngày.

2. Bẫy Bìa Các Tông Ướt

Một cái bẫy bìa các tông ướt là một cách khác không độc để diệt mối. Bìa các tông ẩm ướt chứa cellulose là thức ăn hiển nhiên là mối rất ưa thích.

 

 

 

 

 

 

diet moi bang bia cac tong

  1.   Làm ướt vài hộp bìa các tông cũ.
  2.   Đặt chúng gần nơi bạn nghi ngờ có mối.
  3.   Khi bạn tìm thấy mối đi vào và ăn hộp, hãy vứt hoặc đốt hộp đi.

3.Diệt mối bằng tinh dầu cam

diet moi bang tinh dau cam

 

Tinh dầu cam có chứa d-limonene, một hợp chất hoạt động giết chết mối gỗ khô khi tiếp xúc. Nó là một cách rất hiệu quả để loại bỏ mối gỗ khô đã xâm chiếm một số khu vực nhất định trong nhà.

  • Đổ dầu cam lên bề mặt mà bạn thấy bầy mối gỗ khô. Sử dụng tinh dầu trong vài ngày.
  • Bạn cũng có thể khoan lỗ nhỏ vào bề mặt bị nhiễm khuẩn và bơm dầu vào không gian rỗng. Bơm tiếp dầu trong vài ngày, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sự phá hoại.

4.Diệt mối bằng cách sử dụng Hàn The (Natri Borat)

Hàn the, còn được gọi là sodium borate, có thể giúp tiêu diệt mối đất. Nó có thể giết chết hệ thần kinh chúng và làm chúng mất nước.

  • Phủ vùng bị nhiễm khuẩn đồng đều với bột hàn the. Lặp lại mỗi ngày trong một tuần để đảm bảo rằng toàn bộ mối xâm nhập đã được diệt.
  • Thỉnh thoảng bạn cũng có thể phun dung dịch hàn the lên bề mặt gỗ để ngăn chặn mối. Để pha dung dịch, hòa tan 1 muỗng cà phê bột với một ly nước nóng

5.Sử dụng đất Diatomit

Đất diatomit có thể giải quyết một loạt các vấn đề sâu bệnh, trong đó có sự phá hoại của mối. Nó thậm chí sẽ ngăn mối đất cũng như mối gỗ khô vào được nhà bạn.

Đất diatomit làm mòn vỏ ngoài của mối, làm cho chúng khô và chết.

  • Rắc một lớp mỏng đất diatomit lên các khu vực bị mối tấn công. Lặp lại mỗi ngày một lần cho đến khi tất cả các mối đã biến mất hết.
  • Thỉnh thoảng rắc đất diotomit ra vườn dọc theo tường nền nhà cũng như các khu vực có nguy cơ bị xâm hại.

Lưu ý: Luôn luôn đeo mặt nạ khi xử lý đất diotomit.

5.Cách diệt mối bằng phương pháp dân gian:
Cách diệt mối bằng phương pháp dân gian như diệt mối bằng dầu hỏa, diệt mối bằng dầu nhớt, diệt mối bằng cồn, bằng muối, bằng ớt… dễ dàng thực hiện, tiết kiệm được chi phí, lại đơn giản, an toàn nhưng không mang đến hiệu quả cao hay bền vững như mong muốn của nhiều người. Việc sử dụng phương pháp dân gian để diệt mối cũng là một trong những giải pháp hiệu quả cao nhưng không thể nào tiêu diệt được tận gốc tổ mối ở nhiều ngóc ngách và tình trạng khác nhau. Vì thế bạn cần liên hệ với công ty diệt mối Nhanh để được tư vấn và hướng dẫn cách diệt mối tận gốc an toàn và hiệu quả.

6. Cách diệt mối bằng phương pháp hiện đại- diệt mối sinh học

Cách diệt mối bằng phương pháp hiện đại ngày nay: (hay còn được gọi là diệt mối bằng phương pháp hóa sinh, cách này đã được nghiên cứu bằng khoa học và thực nghiệm)
Cách diệt mối này đã được các nhà khoa học nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và cho kết quả gần như 100% diệt được tận gốc tổ mối. Cách này được tiến sĩ Nguyễn Chí Thanh đã nghiên cứu đặt những mồi nhử là những thanh gỗ mềm và mỏng trong hộp các – tông tại khu vực có mối hoạt động, để nhử mối đến tập trung vào hộp nhử, rồi  cách một khoảng thời gian sau đó phun thuốc bột lên mình mối, không làm nó chết ngay mà  làm cho mối dính thuốc và “say” thuốc chạy về tổ, gây lây nhiễm cả tổ trong thời gian ngắn. Chính nhờ cách làm đơn giản mà mang tính hieeur quả cao như vậy mà phương pháp diệt mối tận gốc có sức sống lâu bền trong giai đoạn ngày nay, trở thành một phương páp diệt mối được sử dụng và chia sẽ phổ biến trong ngày nay.

Cũng theo cách diệt mối bằng phương pháp sinh học, công ty diệt mối Nhanh đã cái tiến, phát triển từ thực tề thành quy trình diệt mối tận gốc bằng phương pháp hóa sinh theo 3 bước như sau:

– Bước 1: Đặt mồi nhử để gôm mối, dùng hộp nhử mối đặt vào những nơi có mối ăn để dẫn dụ mối tập trung đến hộp nhử. Mối có khả năng phát hiện nguồn thức ăn từ xa. Mắt của mối thợ và mối lính bị thoái hoá, không nhìn được song chúng có những tín hiệu hoá học, các feromom, người ta đã xác định được các tín hiệu hoá học khác nhau như tín hiệu đòi ăn, báo động, phát hiện mồi,.. Do đó chúng ta hoàn toàn có thể dụ mối về hộp nhử mối có tầm chất dẫn dụ và phun thuốc. Trong quá trình nhử không được dịch chuyển hộp nhử, không bóc hộp ra xem vì mối ngoài yêu cầu thức ăn còn yêu cầu về mặt sinh thái ổn định an toàn đối với thiên địch.

– Bước 2: Sau khoản 10 dến 14 ngày sẽ có một lượng mối lớn tập trung vào ăn trong hộp nhữ. Chúng ta phun một lớp thuốc diệt mối tận gốc PMC 90 (loại thuốc dạng bột không làm mối chết ngay mà khiến chúng mang mầm bệnh) vào những con mối trong hộp nhữ. Sau đó chúng ta đặt hộp lại đúng vị trí cũ, để cho mối rút về tổ lây nhiễm và tiêu diệt toàn bộ tổ mối.

– Bước 3: Dùng hóa chất chuyên phòng chống mối như: Thuốc diệt mối genda 25EC, Thuốc diệt mối Lenfos 50EC hoặc Thuốc diệt mối Mapsedan 48EC để tránh tình trạng mối phát sinh tổ mối mới và tiếp tục phá hoại tài sản.

Với phương pháp này quý khách có thể liện hệ đến công ty DIỆT MỐI NHANH để mua hộp nhử mối và thuốc diệt mối để diệt tổ mối trong nhà. Khi mua quý khách sẽ được công ty hướng dẫn tận tình chi tiết cách diệt mối tận gốc sao cho hiệu quả nhất. Hoặc quý khách có thể gọi dịch vụ diệt mối tận gốc trọn gói của công ty theo số điện thoại 034.37.28.038

7.Tổng kết: Vậy Diệt mối bằng cách nào thì hiệu quả nhất?

– Như vậy các cách diệt mối bằng các phương pháp đơn giản (cách 1- 6) có ưu điểm là dể làm ít tốn kém, sẽ diệt được tạm thời mối lính, mối thợ. Nhược điểm là không diệt được mối chúa và toàn tổ mối.

– Còn cách diệt mối bằng phương pháp hóa sinh (Cách 7) nhược điểm là tốn thời gian, trải qua 3 bước mới diệt xong tổ mối và tốn kém hơn. Ưu điểm của phương pháp này diệt được gần như 100% tận gốc tổ mối ( cả mối lính, mối thợ và mối chúa)

»Qúy khách cũng có thể tham khảo thêm về đời sống và tập tính của loài mối tại đây.

Tổng hợp dietmoinhanh.vn

*Chia sẽ thông tin cho mọi người cùng xem:

diệt mối bằng phương pháp dân gian, diệt mối bằng phương pháp sinh học, diệt mối bằng đất Diatomitdiệt mối bằng tinh dầu cam, diệt mối bằng ánh sáng mặt trời, diệt mối bằng hàn the.

*Diệt mối tận gốc:

Chia sẻ cách diệt mối hiệu quả – an toàn, ngăn ngừa mối quay trở lại

Video hướng dẫn cách diệt mối bằng thuốc bột pmc 90

Diệt mối tận gốc, giá rẻ tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Bán thuốc diệt mối dạng nước AGENDA 25EC chính hãng – uy tín – giá rẻ

Hộp nhử mối – tất tần tật những điều cần biết

Diệt mối tại nhà đúng cách mang lại hiệu quả 100% – Diệt Mối Nhanh

-Bảng giá dịch vụ diệt mối, phòng mối 2019 của công ty Diệt Mối Nhanh

Chúng tôi đến với bạn chỉ một cuộc gọi!

** Thông tin liên hệ chi tiết:

Công ty TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DIỆT MỐI NHANH

Địa chỉ 1: Tổ 64 Thôn Trung Nghĩa, Xã Nghĩa Thành, Huyện Châu Đức, Tỉnh BRVT
Địa chỉ 2: 1176 đường 30/4, Tp. Vũng Tàu, BRVT
Địa chỉ 3
: 2654 Nguyễn Chí Thanh – Phước Nguyên – Thành Phố Bà Rịa

Website: https://dietmoinhanh.vn

MSDN: 3502383175

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *